Tìm hiểu về gas lạnh R404A

Môi chất lạnh R404a là một chất làm lạnh hỗn hợp bao gồm 44% R125, 4% R134A và 52% R143A. Hai chất làm lạnh không thể trộn lẫn, R22 là chất làm lạnh chính, R404a là chất làm lạnh thứ cấp hỗn hợp, azeotropic và không azeotropic, và áp suất điểm sôi là khác nhau. Chất làm lạnh có ODP là 0 và GWP là 4.540.
Áp suất khí thải của chất làm lạnh Freon R404A gấp khoảng 1,2 lần so với R22 và tốc độ dòng chảy lớn gấp khoảng 1,5 lần so với R22. Tốc độ dòng khí xả tăng và điện trở tăng. Nhìn chung, khả năng truyền nhiệt của thiết bị ngưng tụ tăng từ 20% đến 30% so với R22.



HFC R404A là một hỗn hợp không azeotropic. Nồng độ của hỗn hợp không azeotropic thay đổi theo nhiệt độ và áp suất. Điều này mang lại những khó khăn nhất định cho việc sản xuất, gỡ lỗi và bảo trì hệ thống lạnh, và cũng có tác động nhất định đến tính dẫn nhiệt của hệ thống. Đặc biệt là khi chất làm lạnh bị rò rỉ, chất làm lạnh hệ thống được khuyến nghị nên được làm sạch hoàn toàn và thay thế, để đảm bảo tỷ lệ của từng thành phần hỗn hợp, và cũng đạt được hiệu quả làm mát thiết kế.


Lưu ý khi sử dụng: 
- Bảo quản: Ở nhiệt độ bình thường 
- Cảnh báo:  Tránh tiếp xúc với da và mắt Gas lạnh R404a có độc tính thấp, tuy nhiên có thể gây ngộ độc cấp dẫn đến ngạt thở hoặc rối lạo nhịp tim nếu hít phát ở nồng độ cao. Vì vậy, khi sử dụng sản phẩm gas lạnh R404a phải tham khảo hướng dẫn sử dụng, nhất là sử dụng trong không gian kín.

Bảng so sánh nhiệt độ và áp suất môi chất lạnh R404a

Post a Comment

Đăng nhận xét (0)

Previous Post Next Post

Tài trợ

Tài trợ