[Scan] Sách thiết kế hệ thống điều hòa không khí - Nguyễn Đức Lợi


Giới thiệu Sách thiết kế hệ thống điều hòa không khí :
Chào các bạn, nếu như các bạn học chuyên ngành nhiệt lạnh hoặc có ý định trở thành kỹ sư thiết kế hệ thống điều hòa không khí thì không thể bỏ qua cuốn sách thiết kế hệ thống điều hòa không khí của PGS TS Nguyễn Đức Lợi được.



Cuốn sách tuy đã xuất bản rất lâu và hiện không còn bán nhiều trên thị trường nữa nhưng những nội dung trong sách vẫn rất hay và chi tiết. Sách tập hợp những kiến thức cần thiết nhất cho 1 kỹ sư thiết kế hệ thống điều hòa tương lai.

Nội dung sách bao gồm :
Chương 1 : Các số liệu ban đầu : Chương này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về vai trò của hệ thống HVAC, cách chọn thông số thiết kế trong nhà , ngoài nhà.

Chương 2 : Phân tích các hệ thống điều hòa không khí : Chương này sẽ giúp chúng ta tìm hiểu về các hệ thống điều hòa không khí. Cách chọn loại điều hòa phù hợp, phân tích các thiết bị trong hệ điều hòa không khí. So sánh chức năng, nhiệm vụ và ưu nhược điểm của từng hệ điều hòa này.

Chương 3: Tính cân bằng nhiệt ẩm bằng phương pháp truyền thống : Chương này chúng ta sẽ tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra nguồn nhiệt, ảnh hướng tới nhiệt độ và độ ẩm của không gian phòng. Từ đó hiểu được cách tính toán tải nhiệt cho không gian điều hòa không khí đó.

Chương 4 : Tính cân bằng nhiệt ẩm bằng phương pháp carrier : Đây là phương pháp tính tải nhiệt khá chính xác, tuy nhiên có thể nói nó được áp dụng không nhiều trong thực tế thiết kế hệ thống HVAC hiện nay.

Chương 5 : Tính chọn máy của các thiết bị trong hệ thống điều hòa không khí : trong chương này, thầy Lợi có viết rất chi tiết về các bước lựa chọn thiết bị điều hòa như FCU,AHU, tháp giải nhiệt, chiller…Tuy nhiên, nó cũng khá là khó hiểu đối với các bạn không chuyên ngành nhiệt lạnh

Chương 6 : Tính toán đường ống nước : Đây là chương giúp ta tìm hiểu sâu hơn về tốc độ, nhiệt độ và lưu lượng của nước đi trong ống hệ chiller

Chương 7 : Tính toán đường ống gió : Phần này sẽ giúp chúng ta có các phương pháp tổng quan để tính toán kích thước ống gió, cửa gió, và chọn quạt sao cho phù hợp với hệ thống.

Như vậy là mình đã giới thiệu các mục chình có trong sách này rồi. Nếu các bạn cần thì hãy download bản scan sách phía dưới về tham khảo nhé :
Phiên bản:Miễn phí
Bản quyềnPGS.TS Nguyễn Đức Lợi
Yêu cầuKhông
Hỗ trợKhông
UpdateKhông


PDF
[Scan] Sách thiết kế hệ thống điều hòa không khí - Nguyễn Đức Lợi 200Mb
Tải về

Post a Comment

Đăng nhận xét (0)

Previous Post Next Post

Tài trợ

Tài trợ