Cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện

Với chiếc máy giặt ngày nay đang là người bạn đồng hành cho chị em phụ nữ, giúp tiết kiệm bao nhiều thời gian công sức, Nhưng chính vì đó mà máy giặt cũng gây nên thiệt hại không hề nhỏ về kinh tế nó đã tiêu tốn một khoản điện năng đáng kể trong gia đình, Vì vậy cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện thế nào để giảm lượng điện tiêu thụ là rất quan trọng,

Sau đây Điện lạnh Thao Thúy - 2T°Fix. chia sẻ những kinh nghiệm giúp tiết kiệm điện năng của máy giặt.

Khi chọn mua máy giặt
Theo lời khuyên của các kỹ thuật viên, máy giặt lồng đứng phù hợp với gia đình có vị trí đặt máy chật hẹp, dễ thao tác. Loại máy này khi giặt hay bị xoắn đồ giặt, tốt độ vắt không cao, tiếng ồn của động cơ rất lớn và tiêu thụ điện và nước cao nhất.

Với loại máy lồng ngang, phù hợp với gia đình có vị trí đặt máy rộng. Máy có nhiều chế độ giặt, có kèm tính năng giặt nóng và sấy, giá đắt

Loại máy này khi giặt hay bị xoắn, tốt độ vắt không cao, tiếng ồn của động cơ rất lớn. Đặc biệt, loại lồng ngang tiếp kiệm điện và nước hơn.

Chức năng của máy giặt
1 .Máy giặt có chức năng sấy thường có giá tương đương hoặc đắt hơn so với giá của máy giặt có cùng công suất giặt. Loại máy này thường có công suất giặt tối đa là 8kg quần áo mỗi mẻ , trong khi máy sấy có thể sấy 11kg quần áo (sau khi đã vắt khô) mỗi mẻ.

2 .Như vậy nếu kết hợp giữa máy giặt 6kg/mẻ với máy sấy 11 kg/mẻ (giặt 2 mẻ rồi sấy cùng) sẽ kinh tế hơn so với dùng một máy giặt có chức năng sấy có công suất giặt bằng hoặc lớn hơn 6kg/mẻ;

3 .Một cách tiết kiệm điện năng khác là người tiêu dung nên chọn mua máy giặt có chức năng giặt tiết kiệm (Economy mode). Với máy giặt lồng ngang, nên mua loại có chức năng tạm dừng chu trình giặt để bổ sung thêm quần áo.


Phân loại quần áo trước khi cho vào máy giặt
Sử dụng các chương trình giặt vải cotton: Máy giặt thế hệ mới thường có nhiều chương trình giặt phù hợp với nhiều chất liệu vải khác nhau từ jeans, len, thun, cotton,…nhưng không nhất thiết loại vải nào phải chọn chương trình giặt tương đương mà còn tùy theo mức độ sạch, bẩn của đồ giặt. Với những quần áo không quá dơ bẩn, chỉ cần giặt sơ qua, chỉ nên chọn nước có mức nhiệt độ thấp. Quần áo càng ít bẩn thì càng nên lựa chọn nhiệt độ thấp hơn.
Nếu bạn có thói quen giặt bằng nước ấm thì chu trình giặt của hầu hết dòng máy cửa trên đều tiết kiệm nước hơn dòng máy lồng ngang. Sử dụng nhiệt độ nước thấp nhất có thể.
Thông thường các máy giặt mới có công nghệ giặt hiện đại phần lớp đã đáp ứng được độ sạch cần thiết khi giặt trong nước lạnh. Vì vậy để tiết kiệm điện năng tối đa thì không cần thiết sử dụng nước có nhiệt độ cao để giặt giũ.

Chúng tôi có rất nhiều tin hữu ích quý khách hàng có nhu cầu về những thông tin Điện Lạnh xin hãy truy cập với Điện lạnh Thao Thúy - 2T°Fix. để biết những cách sử dụng những trang thiết bị sử dụng Điện Lạnh tại gia đình mình.

Post a Comment

Đăng nhận xét (0)

Previous Post Next Post

Tài trợ

Tài trợ