Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn, hiệu quả.

Bình nóng lạnh không còn gì xa lạ với các hộ gia đình, bởi nó mang lại hiệu quả trong sinh hoạt hàng ngày khi mùa đông về, tránh được những cái lạnh giá ở miền bắc, nhưng trong thời gian gần đây có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm có liên quan đến chuyện hở điện, rò rỉ điện khi đang sử dụng Bình nóng lạnh.

Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn, hiệu quả.

Không ít người quan niệm sai lầm rằng bình nóng lạnh đã có rơle ngắt điện nên yên tâm để cắm điện suốt 24/24h, kể cả trong lúc đang tắm.

Sau đây sửa bình nóng lạnh tại nhà 2T Fix chia sẻ những bí quyết tránh những tai nạn thương tâm có thể xảy ra khi sử dụng bình nóng lạnh, hãy cùng tham khảo những cách để tự phòng vệ cho bản thân mình và gia đình trước nguy cơ tiềm tàng trên.

Sau khi sử dụng xong nên tắt Rơle Bình nóng lạnh.

Trong quá trình sử dụng, không ít người quan niệm sai lầm rằng bình nóng lạnh đã có rơle ngắt điện nên yên tâm để cắm điện suốt 24/24h, kể cả trong lúc đang tắm (thực tế, rơle này chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ nước của bình. Khi sử dụng, nhiệt độ nước thấp thì rơle tự động cấp điện, nhiệt độ nước cao rơle tự động cắt điện, chứ không có chức năng bảo vệ chống điện rò ra nước).

Chính việc cắm điện liên tục liên tục khiến cho dây mayso, dây dẫn…có thể bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện. Thông thường, hiện tượng rò điện của bình nóng lạnh sẽ xảy ra khi có sự thông mạch từ dây may so với môi trường bên ngoài, Khi lớp cách điện của mayso bị ăn mòn, bong tróc hoặc bị hỏng là nguyên nhân gây ra rò điện.


Kỹ sư 2T Fix cho biết nguồn nước càng bẩn thì khả năng dẫn điện càng lớn. Theo đó, bình nóng lạnh bị rò điện, điện tiếp xúc với nước bẩn sẽ làm cho nguy cơ bị điện giật cao hơn nếu sử dụng nước sạch.


Nguyên lý của bình nóng lạnh
Trong thiết kế, vỏ bình nóng lạnh đã có một đầu dây để chờ tiếp đất (dây mát). Dây này có nhiệm vụ triệt tiêu dòng điện nếu chẳng may có hiện tượng rò. Tuy nhiên khi lắp, nhiều người thường ẩu bỏ qua công đoạn này hoặc để cho thợ lắp mà không kiểm tra lại. Khi sử dụng, nếu bình bị rò điện, trong lúc tắm nước bắn vào bình thì người tắm sẽ bị điện giật, rất nguy hiểm. Vì thế khi lắp bình, bạn cần đọc kỹ catalog hướng dẫn và nhờ người có chuyên môn kiểm tra lại dây tiếp đất.
Lưu ý khi lắp đặt bình nóng lạnh
Để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ bình và rò điện, khi mới lắp bình, nếu nước nhà bạn thường xuyên có cặn, vẩn đục hay nhiễm sắt, phèn, thì sau 1 tháng đầu tiên nên mở bình ra kiểm tra, thau hút cặn, súc rửa bình và bộ lọc, kiểm tra độ khít của các van.
Nếu nước bình thường thì nên kiểm tra sau 2-3 tháng. Sau đó mật độ kiểm tra có thể giảm xuống, tuỳ theo chất lượng nước.
Để tiết kiệm, không nên bật bình 24/24, mà chỉ nên bật trước lúc tắm khoảng 10-15 phút. Nếu dung tích của bình lớn, thì có thể tắt bình trước khi người cuối cùng vào tắm.

Post a Comment

Đăng nhận xét (0)

Previous Post Next Post

Tài trợ

Tài trợ